Cách tốt nhất để tối ưu hóa Anchor text cho năm 2017

.
Nếu bạn đã quen thuộc với SEO và content marketing thì chắc chắn bạn sẽ nhận thức được tầm quan trọng của anchor text. Nhưng có thể bạn không biết rằng bản câp nhật của Google đã thay đổi cách thực hành tốt nhất cho SEO hiện đại trong vòng 5 năm qua. Trong bài viết này, tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn về anchor text vào năm 2017.

Nếu bạn thực hiện những chiến thuật này trong chiến dịch content marketing thì bạn sẽ nhanh chóng phát triển authority của trang web và thống trị SERPs.
slide

Nếu bạn bỏ qua thông tin này và sử dụng một chiến lược anchor text không tốt hoặc tệ hơn, bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian dài để nhìn thấy kết quả tích cực từ nỗ lực xây dựng liên kết của bạn.

Đây là video hướng dẫn anchor text:

Anchor text là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Anchor text là văn bản trong một bài viết liên kết đến một phần nội dung hoặc trang trên trang web.
Mã:
<a href="https://www.waytomarketing.com/">Marketing<a/>
Ví dụ, trong câu trên, cụm từ “link building case study” liên kết đến https://www.waytomarketing.com/case-studies/cũng là anchor text.

Việc gắn một liên kết vào văn bản của trang thật dễ dàng. Các nền tảng CMS như WordPress và Drupal có chức năng này ngay trong hệ thống của họ.

Vậy bây giờ bạn biết anchor text là gì?

Tại sao khái niệm này có vẻ đơn giản nhưng lại quan trọng và ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn? Rất đơn giản, anchor text giúp Google xác định trang của bạn và mức độ liên quan của nó đối với từ khoá đã chọn. Trước đây, SEO xây dựng profile anchor hiệu quả và sử dụng nó để xếp hạng trong Google là rất dễ. Lựa chọn từ khóa và sau đó sử dụng từ khóa chính xác đó để anchor text liên kết trở lại trang web của bạn. Tuy nhiên, kể từ bản cập nhật Penguin 2012, anchor text đã thay đổi.

Bản cập nhật Penguin đã thay đổi cuộc chơi như thế nào?

Trong thế giới post-Penguin của chúng ta, các thực hành mang đến thứ hạng 1 sẽ làm hỏng các nỗ lực SEO của bạn theo những cách bạn không thể tưởng tượng. Trong năm 2012, Google đã gây khó khăn với việc xây dựng liên kết không tự nhiên và những thực hành anchor text không tự nhiên.

Theo David McSweeney của Ahrefs, "Anchor text là một trong những mục tiêu chính của Penguin và nhiều trang web đã quá điên cuồng với các liên kết exact match anchor text của họ và họ đã nhìn thấy kết quả chỉ sau một đêm. Mặc dù các bản cập nhật đã cải thiện chất lượng kết quả của công cụ tìm kiếm nhưng nó cũng khiến nhiều nhà marketing phải cố gắng tạo một chiến lược để làm việc với thuật toán mới. Rất may là bản cập nhật lần này không phức tạp như lần đầu tiên chúng xuất hiện”.

Quá trình backlink của Google

Quá trình bản cập nhật thuật toán sử dụng là khá đơn giản.

- Bạn thêm một backlink
- Google index backlink
- Google cập nhật link profile của bạn (cơ sở dữ liệu chứa tất cả thông tin về trang web của bạn) bằng backlink mới này.

Quá trình này được tiếp tục vô thời hạn vì Google sử dụng thông tin này để xác định thứ hạng trang web của bạn.

Khi quá trình trên xảy ra, thuật toán của Google sẽ phân tích link profile của bạn và so sánh nó với việc tối ưu hóa từ khóa on-site. Có một tâp các thông số rất cụ thể mà Google sử dụng để xác định liệu nó sẽ thưởng hay phạt anchor text của bạn. Từ các loại liên kết khác nhau, tính cụ thể của anchor text và thậm chí là cả chiều dài anchor text, nếu bạn không biết cách Google xác định thưởng hay phạt thực hành của bạn hay không thì bạn sẽ phải gánh chịu hình phạt.

Trước khi đi sâu vào tất cả các phương pháp hay nhất mà bạn cần thực hiện để cải thiện SEO, hãy thảo luận về các loại anchor text khác nhau và cách Google xem từng trang.

Những loại anchor text

Loại 1: Title Tag

Loại anchor text đầu tiên được gọi là thẻ title. Nếu liên kết dẫn đến một trang bán hàng, trang about hoặc một trang gì đó tương tự thì bạn có thể lấy meta title hoặc thẻ H1 chính và tạo anchor.

Nếu bạn đang liên kết đến một bài viết blog trên trang web của mình thì anchor đơn giản là title của bài viết blog.

Loại 2: Exact Keyword

Exact keyword anchors là cụm từ khóa mà bạn đang cố gắng để xếp hạng trang của bạn. Do vậy nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho “anchor text” bạn sẽ copy và paste chính xác cụm từ đó với anchor.

Loại 3: Chỉ cần tự nhiên

Loại này nghĩa là anchor không chứa bất kỳ cụm từ khóa nào của bạn. Đây là loại anchor đơn giản giải thích rõ ràng nơi bạn đang chuyển hướng người xem.

- “We dive into more detail in this blog post”

- “Here”

- “Our website”

- Và “At this blog”

Đây là tất cả các ví dụ về anchor tự nhiên.

Loại 4: Naked URL

Như cái tên cho thấy, naked URL là anchor không chứa bất kỳ anchor text nào.

Ví dụ: http://www.waytomarketing.com là một naked URL.

Loại 5: Keyword Plus Word

Keyword plus word là exact keywords mà bạn đang cố gắng để xếp hạng cho cụm từ khóa bổ sung. Do vậy nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho “organic dog food shop” thì anchor “Plus Keyword” sẽ là “our organic dog food shop serves”.

Đây là một loại anchor linh hoạt cao vì chúng có thể dễ dàng phù hợp với các bài viết của bạn một cách tự nhiên tuy nhiên mỗi anchor “Keyword Plus Word” cần phải là duy nhất trên trang web của bạn.

Hãy đảm bảo thường xuyên luân phiên sử dụng các cụm từ khóa trong anchor của bạn để mang lại hiệu quả tối đa cho SEO.

Loại 6: Only Part of Keyword

Anchor “Only Part of Keyword” có chứa một phần cụm từ khóa bạn muốn xếp hạng nhưng không phải là toàn bộ. Do vậy quay trở lại với ví dụ 5, “organic dog food is the best” hoặc “buy your organic dog food” sẽ là anchor chấp nhận đươc.

Giống với anchor “Keyword Plus Word”, anchor “Only Part of Keyword” phải là duy nhất và bạn nên thường xuyên luân phiên cụm từ khóa đươc sử dụng trong anchor của bạn.

Loại 7: Branded

Brand Anchors sử dụng tên thực tế của thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Ví dụ Outreachmama.com sẽ sử dụng brand anchor “OutreachMama.”

Loại 8: Brand và Keyword Together

Anchor “Brand và Keyword Together” kết hợp các branded anchors với exact keyword hoặc anchor “Only part of keyword”.

Do vậy nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng với “Link management software” bạn có thể sử dụng anchor “Link management software from Manage Backlinks”.

Loại 9: Websitename.com

Anchor “websitename.com” có thể được sử dụng như là một anchor naked URL liên kết đến homepage của trang chủ hoặc liên kết đến trang nội tại bằng cách sử dụng URL của trang web như môt anchor.

Ví dụ, tôi có thể sử dụng cụm từ “In a case study from outreachmama.com” để đặt một anchor websitename.com liên kết đến một trang phụ trên trang web của tôi.

Loại 10: No text

Anchor No text là một chiến lược mà tất cả các thương hiệu lớn đang làm. Nó là một ý tưởng tốt để thử. Cách dễ nhất để có một anchor No-Text là thông qua các hình ảnh hoặc đơn giản là bỏ qua nó trong các bài viết và để thẻ liên kết là empty.

Loại 11: Homepage URL

Anchor Homepage URL giống với anchor “Websitename.com” với một điểm khác biệt là anchor "Homepage URL" sử dụng URL đầy đủ của homepage. Ví dụ: Anchor askmen.com sẽ được chuyển thành http://www.askmen.com.

Loại 12: Naked URL không có HTTP://

Như cái tên của nó, naked URL mà không có Http:// là naked URL chỉ sử dụng “www.” và loại trừ “http://”.

Ví dụ: www.waytomarketing.com

Loại 13: Hoàn toàn ngẫu nhiên

Bất kỳ anchor nào không phù hợp với một trong các loại anchor được liệt kê ở trên đều được tổng hợp thành kiểu anchor "Hoàn toàn ngẫu nhiên".

Hướng dẫn thực tiễn anchor text tốt nhất

Khi bạn đã hiểu anchor text là gì, tại sao nó lại quan trọng và những loại anchor text cơ bản là gì thì bây giờ là lúc chúng ta nghiên cứu sâu vào các thực tiễn tốt nhất trong năm 2017.

Thực tiễn 1: Phần trăm anchor text

Có một vài trường phái tư duy liên quan đến phần trăm chính xác của anchor profile dành cho từng loại anchor text. Tuy nhiên, có một nguyên tắc làm tiền đề.

Tầm quan trọng của branded anchor text.

Nếu profile homepage của bạn có branded thì ngay cả những lỗi nhỏ cũng có thể dẫn đến những vi phạm nghiêm trọng. Bạn không chỉ khó xếp hạng ở trang đầu tiên mà khi nó xếp hạng, bạn sẽ thấy rằng thứ hạng của bạn rất dễ bị bốc hơi vào dao động hàng ngày. Mặt khác, nếu bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi (và lời khuyên của hàng trăm SEO và các nhà marketing) thì cuộc hành trình của bạn sẽ trôi chảy hơn. Với branded anchor text profile mạnh, bạn có thể dễ dàng xây dựng các liên kết trang mà không phải lo lắng. Nhưng khi bạn hiểu được tầm quan trọng của branded anchor text, bạn nên sử dụng tỷ lệ phần trăm chính xác để xếp hạng cho từ khóa mục tiêu của bạn.

Bạn có biết phần trăm anchor text trên trang web của bạn? Sử dụng phần mềm miễn phí này để tính toán chúng.

Khi viết bài viết này, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu từ các trang web xếp hạng cao nhất và những gì chúng tôi nhìn thấy đó là sự thay đổi lớn trong phần trăm anchor text giữa các trang web quốc gia và địa phương. Đây là những gì chúng tôi tìm thấy.

Gần đây chúng tôi đã phân tích dữ liệu từ các trang homepage xếp hạng top đầu và các trang nội tại với các vị trí cạnh tranh trên khắp quốc gia để trả lời câu hỏi:

Loại anchor text profile tốt nhất là gì? Chúng tôi đã làm như sau:

Chúng tôi đã scrap 500 trang web SaaS (Software as a Service) được xếp hạng trên trang 1 của Google với một số từ khóa cạnh tranh. Mỗi trang web SaaS này không quá 500 referring domains. Do vậy các trang web này đã xếp hạng trên trang 1 và không có 4 referring domains?

Gợi ý: xây dựng một anchor text profile tự nhiên trên cả trang web và toàn trang là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ tránh hình phạt mà còn được xếp hạng tốt hơn.

Do vậy, chúng tôi đã kiểm tra anchor text profiles của những trang web này cho cả homepage và trang nội tại để đưa ra công thức anchor text profiles tối ưu hóa nhằm giúp mọi chủ doanh nghiệp không phải phụ thuộc vào doanh nghiệp của họ.

Chúng tôi đã so sánh dữ liệu này với anchor text profiles của các doanh nghiệp địa phương để đưa ra một tập các hướng dẫn cho cả 2 trường hợp. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kết quả của nghiên cứu này.

Homepage Anchor Text Profile quốc gia với địa phương

Trong nghiên cứu này có sự khác biệt lớn trong anchor text profile giữa các trang web địa phương và quốc gia. Dưới đây ban sẽ tìm thấy trung bình anchor text profile cho cả 2 loại trang web này:

[​IMG]

Như bạn có thể thấy, anchor text profile tối ưu sẽ thay đổi dựa trên việc bạn đang chạy một trang web quốc gia hoặc địa phương.

Trung bình anchor text profile giữa trang quốc gia và trang địa phương

Dữ liệu cho thấy rằng anchor text profile tối ưu cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào trang web mà bạn đang cố gắng xếp hạng - do vậy, nếu bạn đang xây dựng liên kết đến trang nội tại thì có một tỷ lệ phần trăm anchor text khác nhau cần theo dõi.

[​IMG]

Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên làm một số nghiên cứu của riêng bạn để tìm ra anchor text profile trung bình của đối thủ cạnh tranh trên trang đầu tiên của Google nếu bạn tân thủ các đề xuất trên, bạn có thể nhanh chóng tăng thứ hạng trang web của bạn và tránh xa những hình phạt nguy hiểm từ Google.

Thực tiễn 2: Liên kết đến trang web của bạn từ các nguồn tài nguyên đúng

Nhiều người mới bắt đầu SEO dường như nghĩ rằng mọi backlink đều có lợi cho việc xếp hạng của trang web. Nhưng nó không hẳn là như vậy. Trên thực tế, nếu bạn có quá nhiều liên kết đến từ các trang web authority thấp, Google sẽ giả định rằng bạn đang mua hoặc spam các liên kết thay vì xây dựng profile tự nhiên. Đây là một vấn đề lớn đối với việc xếp hạng của bạn và có thể dẫn đến những hình phạt lớn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc kiếm liên kết chất lượng cao từ các trang web authority. Theo bài viết SEMrush của Shane Barker, "Bạn cần tập trung vào việc liên kết từ các trang web authority và lưu lượng truy cập cao. Tìm các trang web có Domain Authority (DA) trên 30 và Page Authority (PA) trên 35. Đồng thời, hãy tìm các trang web có Trust Flow từ 10 trở lên. Hãy đảm bảo rằng tỷ lệ trust flow đến citation flow là khoảng 1:2".

Về lâu dài, cần có từ 1-3 liên kết từ các trang web authority cao hơn so với 20-30 liên kết từ các trang web authority thấp.

Thực tiễn 3: Giữ cho anchor text ngắn gọn

Không có giới hạn cụ thể cho độ dài anchor text tuy nhiên, tôi vẫn khuyên là nên giữ cho văn bản liên kết của bạn súc tích và ngắn gọn nhất có thể.

Moz khuyến cáo bạn nên cân nhắc hai yếu tố chính khi quyết định những thuật ngữ sẽ sử dụng trong anchor text của bạn.

a. Cách chính xác nhất để mô tả trang bạn đang liên kết đến

Nếu bạn đang liên kết đến một trang về “Anchor Text best practices” thì cách tốt nhất là bạn có thể mô tả trang đó là gì.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng anchor “how to optimize anchor text” hoặc một cái gì đó tương tự. Điều này sẽ giữ cho anchor ngắn nhưng vẫn nói với độc giả chính xác những gì họ đang click.

b. Từ hoặc cụm từ nào làm cho người dùng muốn click vào một liên kết?

Không phải vì bạn mô tả chính xác thì có nghĩa là người đoc thực sự quan tâm đến click vào liên kết của bạn. Bất cứ khi nào bạn xây dựng một anchor, hãy cố gắng và tìm ra cách bạn có thể lôi kéo người đọc bằng văn bản của bạn để đảm bảo rằng họ click vào liên kết. Ngoài ra, vị trí thực tế của các liên kết quan trọng trong guest post và thậm chí là cả blog của bạn.

Sean Si của Seo Hacker khuyên bạn nên đặt tất cả các liên kết phù hợp trong phần giới thiệu bài viết của bạn.

Thực tiễn 4: Anchor text có liên quan

Yếu tố then chốt tiếp theo để xem xét bất cứ khi nào bạn tạo ra các giao thức anchor text của bạn là sự liên quan của nó. Mức độ liên quan là một yếu tố đơn giản đặt câu hỏi "Chủ đề trang mà bạn viết đang liên kết như thế nào?". Ví dụ, nếu bạn đang viết một bài viết về “SEO Best Practices” và bạn liên kết tới một bài viết về “SEO Tools” thì anchor text này sẽ có mức độ phù hợp vừa phải.

Thay vào đó nếu bạn quyết định liên kết đến một bài viết Organic Dog Food, anchor text sẽ có mức độ liên quan thấp.

Các công cụ tìm kiếm đã bắt đầu can thiệp vào các anchor text không liên quan để giảm thiểu các liên kết spam và các thực hành xây dựng liên kết vi phạm các quy tắc.

Ví dụ, trước Penguin nhiều SEO và các nhà marketing sẽ trả tiền để các nhà văn và các blogger khác đưa một liên kết đến trang web của họ bất kể là các liên kết có liên quan đến chủ đề bài viết hay không. Nhưng bây giờ, năm 2017 điều quan trọng là anchor text phải có liên quan và giới hạn các liên kết outbound đến các nguồn không liên quan.

Thực tiễn 5: Tập trung anchor vào các liên kết "sâu"

Một sai lầm phổ biến mà nhiều nhà marketing và các doanh nghiệp bắt đầu thực hiện là họ xây dựng một link profile dựa vào nhiều trang cấp cao.

Ví dụ: khi viết một guest post, họ sử dụng anchor của họ để liên kết tới những trang như homepage, contact và product. Điều này sẽ tạo ra một link profile không tự nhiên và rất khó để nâng thứ hạng trang web của bạn.

Thay vào đó, bất cứ khi nào bạn liên kết tới trang web của bạn, internal hoặc external, hãy tập trung vào các liên kết sâu sẽ tạo ra một profile tự nhiên hơn.

Tập trung vào việc liên kết đến nội dung liên quan trong kho lưu trữ của bạn hoặc các trang khác nằm sâu bên trong hạ tầng trang web của bạn. Nếu bạn làm theo quy tắc này, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện thứ hạng và có thể sử dụng nội dung mới để phát triển sự hiện diện và tầm ảnh hưởng online của bạn.

Thực tiễn 6: Tránh Rich Anchor Text quá mức

Một sai lầm phổ biến khác mà nhiều người mới bắt đầu thực hiện là họ tập trung tất cả vào inbound link anchor text của bạn trên một từ khóa cụ thể. Đây là một sai lầm lớn sẽ tạo ra một link profile không tự nhiên và có thể gây ra sự tức giận cho các thuật toán của Google.

Tại sao? Theo bài viết của Sujan Patel trên Search Engine Journal: "Theo nguyên tắc chung, mọi người ít khi tạo backlink tự nhiên bằng cách sử dụng các từ khóa chính xác hoặc dài trong anchor text. Khi đó, các webmaster thường tạo các liên kết tự nhiên bằng cách sử dụng branded keywords. Thay vào đó, hãy thử và lan truyền anchor text của bạn một cách lành mạnh và tự nhiên trên tất cả các liên kết inbound. Ví dụ, thay vì sử dụng anchor text “Link Building Tools” trong guest post tiếp theo của bạn thì hãy thử sử dụng “the best tools to automate link building". Nguyên tắc này cũng áp dụng cho các liên kết internal”. Măc dù các liên kết trên trang web là của riêng bạn nhưng nếu bạn liên tục sử dụng anchor cho các internal linking của bạn, Google sẽ nghi ngờ về tính toàn vẹn của trang web.

Thực tiễn 7: Chọn người bạn liên kết tới

Mặc dù authority của trang web liên kết đến nội dung của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thứ hạng tìm kiếm của bạn nhưng Google cũng tính các trang web mà bạn liên kết đến. Đây là một nguyên tắc tương đối mới được biết đến như là Co-citation. Theo Andrea Fryrear của Marketing Gizmo “Co-citation xảy ra khi một trang web đề cập đến 2 nguồn tài nguyên online khác nhau, do đó tạo ra mối quan hệ thuật toán giữa 2 nguồn tài nguyên đó". Kể từ bản cập nhật Hummingbird, Google đã bắt đầu đưa các trang web mà bạn đề cập đến và liên kết tới khi xác định thứ hạng của bạn. Do đó, bạn nên tránh liên kết đến các trang web spam hoặc độc hại. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng backlink có liên quan, authority cao. Nếu bạn tránh xa các liên kết chất lượng thấp, Google sẽ dành phần thưởng cho bạn. Hãy đảm bảo rằng không có anchor text link nào liên kết đến các trang web spam hoặc độc hại. Ngay cả khi họ trả tiền cho các liên kết hoặc cung cấp một số liên kết đối ứng thì nó cũng không có giá trị trong thời gian dài và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến authority và thứ hạng của trang web.

Thực tiễn 8: Hiểu các liên kết tự nhiên

Mục tiêu của bạn ở đây không phải là đánh lừa Google bằng cách tạo link profile và anchor text xuất hiện tự nhiên. Mục tiêu của bạn là tạo link profile lành mạnh và nó thực sự tự nhiên.

Một link profile tự nhiên không có nghĩa là bạn chỉ cần ngồi lại và để cho world wide web chăm sóc bạn.

Như Barrie Smith từng nói "Từ tự nhiên có nghĩa là: tồn tại hoặc có nguồn gốc từ tự nhiên, không được tạo ra hoặc gây ra bởi con người". Do vậy rất ít các trang web được xếp hạng tốt có link profile tự nhiên. Điều tôi muốn nói là khi sử dụng cụm từ "link profile tự nhiên" là link profile của bạn bắt nguồn từ mũ trắng, đó là các phương pháp được Google chấp thuận. Đó là phương pháp duy nhất để SEO thành công lâu dài.

Khi Google tiếp tục cập nhật và cải thiện thuật toán, bạn sẽ thấy rằng việc xây dựng sự hiện diện online của bạn bằng cách cung cấp giá trị thực sự và thực sự kiếm liên kết tự nhiên, đó là con đường duy nhất để thành công.

Làm theo cách này

Một trang web thương hiệu mới

Nếu bạn đang tìm kiếm để tối ưu hóa anchor text trên một trang web thương hiệu mới thì bạn đang gặp may. Không giống như các chủ sở hữu trang web đã tham gia những cuộc cạnh tranh trong nhiều năm, bạn sẽ không phải làm bất kỳ công việc nào để phục hồi hình phạt hoặc giải quyết lỗi tối ưu hóa trước đó. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn vượt lên đầu cuộc chơi nhưng điều quan trọng phải nhận ra rằng vào thời điểm này thì sự kiên nhẫn là then chốt. Tôi biết rằng bạn muốn xếp hạng trang web của mình nhanh nhất có thể tuy nhiên điều quan trọng là sử dụng một chiến lược vững mạnh có thể đương đầu với những thử thách thời gian và giữ nội dung của bạn trên trang đầu tiên của Google trong nhiều năm tới.

Tôi khuyên bạn không nên xây dựng single exact match anchor với ít nhất 60-90 ngày sau khi tung ra trang web. Khi bạn dành vài tháng tối ưu hóa anchor text cho thương hiệu của mình thì bạn có thể bắt đầu phân nhánh và tập trung vào anchor text với các từ khóa cụ thể. Chỉ cần đảm bảo anchor profile của bạn phù hợp và bạn sẽ thấy thứ hạng trang web của bạn phát triển.

Một trang web bị mắc kẹt

Nếu trang web của bạn đang bị mắc kẹt trong thứ hạng với một từ khóa cụ thể, điều đầu tiên bạn cần làm là tập trung vào exact match anchors của bạn.

Thông thường, thứ hạng trang web của bạn sẽ cao hơn vì bạn đang tập trung quá nhiều vào exact match anchor. Điều này sẽ khiến bạn được gắn một lá cờ màu đỏ của Google, họ cho rằng bạn đang cố gắng thao túng thuật toán của họ thay vì tăng cường authority và thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Rất may là giải pháp cực kỳ đơn giản. Khi bạn nhận thấy một đường thẳng trong bảng xếp hạng của bạn, hãy tăng gấp đôi anchor thương hiệu và giảm bớt các anchor tập trung vào từ khóa. Sau vài tháng (có thể sớm hơn) bạn sẽ thấy thứ hạng của bạn bắt đầu leo thang.

Trang web bị phạt

Khi bạn thấy trang web của mình bị phạt, bước đầu tiên cần phải làm là thuê một chuyên gia và làm sạch các liên kết.

Đừng lo lắng về việc tối ưu hóa anchor text cho đến khi bạn chối bỏ và loại bỏ tất cả các backlink dẫn đến hình phạt của bạn.

Tuy nhiên, khi việc này hoàn tất và tập tin chối bỏ của bạn được tải lên, đây là lúc đánh giá lại tỷ lệ phần trăm anchor text của bạn.

Điều này sẽ khác đối với từng trang web, do đó chỉ cần gắn tỷ lệ phần trăm mà chúng tôi đã trình bày ở trên và bạn sẽ được phục hồi.

Xếp hạng một trang nội tại đặc biệt

Cách cuối cùng mà bạn có thể áp dụng kiến thức trong hướng dẫn này là xếp hạng một trong các trang internal của bạn với một từ khóa nhất định. Để hoàn thành mục tiêu này, bạn chỉ cần sử dụng các hướng dẫn về tỷ lệ phần trăm ở trên.

Tính toán chính xác tỷ lệ phần trăm exact anchor text và loại mà chúng tôi cho là rất quan trọng. Để lên kế hoạch anchor text, chúng tôi đã sử dụng phần mềm Manage Backlinks miễn phí của chúng tôi.

Chỉ trong vài tuần, chúng tôi đã có thể xếp hạng các bài viết trên trang đầu tiên của Google với một số từ khóa cạnh tranh như “Link building tools.” Vì trang web của chúng tôi đã xây dựng được một vài authority và trust với Google nên bài viết này được xếp hạng là một quá trình khá đơn giản. Chúng tôi đã tập trung phần lớn nỗ lực của chúng tôi vào thẻ tiêu đề, một phần từ khóa và từ khóa + từ anchor, không phải là exact match anchors.
[​IMG]

Không giống như xây dựng liên kết đến homepage của bạn, xếp hạng các trang internal yêu cầu ít tập trung vào branded anchor text, thay vào đó là tập trung vào các từ khóa, từ khóa + từ và thẻ title. Do vậy, nếu muốn xếp hạng một trang internal cụ thể, hãy tập trung vào các từ khóa anchor.

Tóm lại

Anchor text đã trở thành một khía cạnh ngày càng quan trọng và khó khăn đối với SEO. Nếu bạn quan tâm đến những lời khuyên được đưa ra trong hướng dẫn này, hãy tập trung chủ yếu vào branded anchor text và tránh các chiến thuật spam cũ, bạn sẽ nhanh chóng đạt được bước tiến mới trong cuộc đua tìm kiếm.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
Link: Cách tốt nhất để tối ưu hóa Anchor text cho năm 2017.​
Nguồn: www.thegioiseo.com