Cách để luôn ở top đầu khi thuật toán Google thay đổi

.
SERPs của Googlethay đổi hàng ngày. Đôi khi đó là bạn, đôi khi đó là đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng chạy trốn bạn và đôi khi Google tự cập nhật các thuật toán của nó (John Mueller đã xác nhậnrằng các thay đổi thuật toán xảy ra hàng ngày).

slide

Do sự cạnh tranh nên bảng xếp hạng các lĩnh vực khác nhau thay đổi liên tục. Mọi người đều đang tìm kiếm từ khóa mới, phát triển các chiến lược mới và tìm kiếm vị trí backlink mới. Ngoài ra, khi xem xét việc cập nhật liên tục, có thể nói rằng biến động liên tục đã thực sự trở thành một phần của các thuật toán của Google.

Chúng tôi đã thu thập được một danh sách các công cụ phổ biến nhất được sử dụng để theo dõi sự biến động của Google.
[​IMG]
Hầu hết các công cụ đã có mặt trên thị trường trong một thời gian khá dài và thật tiếc là không phải lúc nào chúng cũng theo kịp với những xu hướng mới nhất.

Có 2 công cụ có sự đột biến phù hợp với cộng đồng SEO là SEMrush Sensor và Mozcast. Thật tiếc là Mozcast khi thay đổi các nhà marketing không thể nhìn thấy bất kỳ thay đổi nào cho đến ngày sau khi nó được cập nhật. Trong khi đó SEMrush lại theo tất cả những thay đổi xảy ra trên SERPs:

- Điểm riêng biệt giữa mobile và desktop

- Thay đổi các tính năng SERP (thứ hạng) và trên SERPs nói chung (bao gồm cả các bản cập nhật thuật toán không được xác nhận)

- Các phiên bản AMP và phần trăm website HTTPs

- Điểm cá nhân của bạn (những thay đổi SERP cho phạm vi các từ khóa).

Tất cả điều này được tạo ra để đảm bảo rằng công cụ này giúp xem liệu có bất kỳ biến động SERP quan trọng nào xảy ra hay không.

Tại SEMrush, chúng tôi không ngừng cung cấp dữ liệu trên dashboard. Chúng tôi phân tích nó và biến đổi nó trong các nghiên cứu và báo cáo rằng cộng đồng SEO có thể sử dụng để đưa ra các quyết định tốt hơn.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một vài phân tích về tất cả các biến động của Google SERP trong 6 tháng qua.

Tin mới nhận: Google đã làm nó trong một thời gian dài

Sự biến động về thứ hạng trong 6 tháng qua đã liên tục tăng từ tháng 4 (trung bình là 4) đến đầu tháng 9 (trung bình gần 5.6).

[​IMG]

Một số trang web đã tồn tại trong 9 tháng nay nhưng một số thì không.

SEMrush Sensor phát hiện ra một điểm số cao đến không ngờ. Điều này có nghĩa là hầu hết mọi thứ đã thay đổi trên trang đầu tiên. Chúng tôi cũng xem top 10 mới và kết quả là có nhiều kết quả liên quan hơn.

[​IMG]
Sự biến động cao được phát hiện trong các danh mục riêng biệt (như được mô tả trên ảnh chụp màn hình) không phải là tình cờ - nó đã phát triển kể từ khi chúng tôi bắt đầu theo dõi dữ liệu.

[​IMG]

Theo dõi bản cập nhật Google, SERP thay đổi và vị trí của bạn cho các từ khóa có liên quan là rất quan trọng.

Tuy nhiên, đừng quên rằng phương pháp mũ trắng là chiến lược tốt nhất và an toàn nhất của bạn. Sớm hay muộn thì các trang web có nội dung kém, liên kết spam, quảng cáo vô giá trị và tốc độ tải chậm sẽ bị phạt và đối thủ cạnh tranh của họ sẽ đạt được vị trí cao hơn.

Dữ liệu cùng với những lời tweet từ John Mueller và Gary Illyes nói rằng các thuật toán luôn thay đổi, phát triển và cải tiến.

Hãy xem liệu chúng ta có thể đào sâu hơn vào dữ liệu SEMrush Sensor và khám phá một số bí mật ẩn của Google SERPs?

Bạn vẫn chưa tin những thay đổi trên SERP đang xảy ra hàng ngày?

Khi chúng tôi xem dữ liệu thu thập, chúng tôi phát hiện ra rằng số URL có cùng vị trí SERP trong vài ngày liên tục giảm dần (con số tương đối giảm từ 41% xuống còn 38.5%). Điều này khẳng định rằng có rất nhiều thử nghiệm nhỏ của Google mỗi ngày.

[​IMG]

Ngoài ra, số lượng các URL đã chuyển từ vị trí 3-5 đang tăng lên đều đặn trong khi vị trí 1-2 thay đổi phần nào là do sự trì trệ. Tuy nhiên, con số thứ 2 vẫn còn lớn hơn với vị trí từ 3-5.

Hãy coi chừng: chia sẻ các domain nhỏ trong top 10 đang giảm dần

Chúng tôi tìm thấy một xu hướng xác nhận những gì mà các chuyên gia SEO đang nói: domain càng lớn thì càng dễ dàng ở lại trong top 10.

Hay nói cách khác, nếu các domain nhỏ muốn đẩy gã khổng lồ ngành công nghiệp sang một bên, họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn vào việc tối ưu hóa và tập trung vào tìm kiếm địa phương và những thứ như sự liên quan đến nội dung và xây dựng liên kết.

[​IMG]

Tóm lại

Những thay đổi trong kết quả tìm kiếm nhằm mục đích làm cho chúng phù hợp hơn. Do vậy, hãy cẩn thận với nội dung sơ sài hoặc chất lượng thấp, quảng cáo thái quá và UX kém trên trang web của bạn.

Google chú ý đến tín hiệu của người dùng. Do vậy, hãy đảm bảo rằng các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có liên quan đến nội dung của bạn.

Và tất nhiên, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn an toàn và nhanh chóng. Nếu không, những biến động SERP ngẫu nhiên sẽ không giúp bạn đến gần trang đầu tiên của họ.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Cách để luôn ở top đầu khi thuật toán Google thay đổi.​
Nguồn: www.thegioiseo.com